Thứ Sáu, 21 tháng 12, 2012

Sinh nhật lần thứ 14 của con trai.


  Ngày hôm nay, con tròn 14 tuổi. Cái tuổi chơi vơi giữa người lớn và trẻ con. Lúc con đứng soi gương đó là con sắp thành người lớn. Lúc con chạnh choẹ với em con đó là con đang là trẻ con.
   Bố phải khẳng định với con rằng, bố cũng như mẹ, luôn luôn yêu con. Nhưng cách nghĩ và cách cư xử của bố thì hoàn toàn khác mẹ. Bố nghiêm khắc và lạnh lùng hơn, bởi bố muốn con phải là người đàn ông thực thụ. Với bố người đàn ông thực thụ đó là: Con phải mạnh mẽ, quyết đoán, chủ động và sáng tạo. Chứ bố không cần con phải suốt ngày ngồi vào bàn học, rồi cứ ru rú ở trong nhà, gọi dạ, bảo vâng, chỉ đâu làm đấy. Thực ra mọi người và kể cả bố cũng phải thừa nhận, con rất ngoan và chăm. Nhưng chừng đó chưa đủ. Bởi từ khi sinh ra con, bố luôn đặt nhiều kỳ vọng vào con. Bố mong muốn con sẻ khoả lấp những khiếm khuyết của bố trước đây. Nhưng thực ra, bố cũng sai lầm nốt. Các cụ đã bảo rằng " Cha mẹ sinh con, trời đất sinh tính". Vậy nên cái tố chất ngoan và hiền trong con người con đã có sẵn, làm sao mà thay đổi được. Chỉ có điều con phải tự đặt ra cho mình một mục tiêu, một ước mơ. Từ đó con nổ lực phấn đấu thì thành công nhất định sẽ đến với con.  Nay con đã lớn, con phải tự lái con tàu tương lai của mình tiến về phía trước. bố mẹ chỉ cung cấp nhiên liệu, chứ bố mẹ không lái hộ và chạy hộ. Thành công hay thất bại và có đến được bến bờ vinh quang hay không là do con quyết định. Con có hiểu không?
      Sinh nhật lần thứ 14, bố có đôi lời tâm sự với con như vậy. Rất mong con hãy sớm sửa chữa những khiếm khuyết mà hàng ngày bố đã chỉ ra cho con. Bố không muốn nói nhiều nữa, sợ làm hỏng mất ngày vui của con. Chúc con hãy là một người đàn ông thực thụ như bố mong muốn, chủ động, sáng tạo, mạnh mẽ và quyết đoán.
Chúc con vui vẻ trong ngày sinh nhật lần thứ 14 của mình!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét